Đường dẫn truy cập

Giới thiệu blog Like-Go-America


Xin chào các bạn đọc của trang voatiengviet.com. Có lẽ các bạn độc giả, đặc biệt là những độc giả trung thành của trang VOA, đang băn khoăn không biết tôi là ai, và cái tên Like-Go-America blog có thực sự nghĩa là blog Thích-Đi-Mỹ không.

Trả lời cho băn khoăn đầu tiên: Tôi không phải là người Mỹ. Tôi là công dân Việt Nam trăm phần trăm, ngàn phần ngàn. Tôi chỉ từng là một du học sinh, giống như hàng chục ngàn các bạn du học sinh Việt Nam ở Mỹ khác.

Ôi, đọc tới đây các bạn có thấy mệt không, khi ba câu giới thiệu liên tục, tôi khai thông tin như là một con robot được lập trình sẵn. Có nhiều người khi nghĩ tới Mỹ, là nghĩ ngay tới một quốc gia công nghiệp phát triển; hàng ngày mọi người sẽ chạy đi làm hay đi học và rồi lại về nhà như một cái máy; Mỹ có nhiều máy móc hiện đại, làm cái gì cũng có máy làm; hay như ưu tiên hàng đầu ở nước Mỹ này là làm kinh tế, hay nói một cách ngắn gọn hơn là: tiền v..v..

Tuy nhiên, sau vài năm sinh sống và học tập tại đất nước này, với tư cách là một cựu du học sinh, tôi đã trải nghiệm và cảm nhận một nước Mỹ theo cách của riêng mình. Những trải nghiệm vui có, buồn có, phấn khích có, thót tim có, sợ hãi có, mệt mỏi có, căng thẳng có, mà hạnh phúc cũng không thiếu.

Ở blog này, các bạn có thể tìm thấy từng trạng thái tình cảm đó thông qua những bài viết mà tôi muốn chia sẻ với các bạn bắt đầu từ bài viết này. Các bạn đừng lo, các bạn sẽ không phải đọc những bài viết tương tự như ba câu nói giới thiệu lúc đầu đâu, vì phong cách của tôi không phải là như vậy.

Câu trả lời đầu tiên hơi dài thì phải, cho nên tôi sẽ trả lời luôn cho băn khoăn thứ hai của các bạn nha. Like-Go-America blog: blog Thích-Đi-Mỹ? Thật á? Thật thì sao, mà không thật thì sao?

Thực ra thì chỉ đúng một nửa thôi các bạn ạ. Trang blog này là nơi mà những bạn nào muốn đi Mỹ vì một lý do nào đó – I would LIKE to GO to AMERICA – thì các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về nước Mỹ ở blog này. Tôi không cam đoan là tất cả những gì tôi nói đều đúng với đời thật. Những thông tin mà tôi chia sẻ ở đây, đơn giản, là dựa vào những trải nghiệm, suy nghĩ mang tính cá nhân của tôi mà thôi. Nhưng các bạn hãy cứ đọc, cứ tham khảo, và hãy cùng chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm với tôi nhé.

Một nửa lý do còn lại là vì tôi muốn cái tên blog của mình mang một cái gì đó thật đời thường, gần gũi mà thôi. Like Go là hai từ mà người Mỹ sử dụng rất nhiều trong các đoạn hội thoại hàng ngày, nhất là khi kể chuyện. Họ dùng nó như câu nói cửa miệng vậy. Hồi đầu khi mới sang Mỹ, tôi cứ nghe thấy mọi người nói “I’m like…what? and she goes yeah, do you believe that?” Đại khái là như thế. Tôi để ý nhiều người nói vậy và tôi bị nhiễm lúc nào không hay. Về sau khi học đại học, trong môn thuyết trình, tôi được học rằng đừng dùng những từ như vậy, nhưng nói chuyện hàng ngày thì ai cũng nói vậy thôi, kiểu như là “kiểu như là” trong Tiếng Việt ý. Cái tên Like-Go-America của tôi ra đời qua lý luận này.

Mà một lý do phụ nữa, tôi nhớ ở Việt Nam những câu nói vui như no-star-where (không sao đâu), like-is-afternoon (thích thì chiều)… đã từng rất phổ biến. Cho nên, khi nhắc tới blog Like-Go-America, mong các bạn nghĩ tới blog của tôi với một tinh thần, trạng thái thật vui vẻ. Hãy đón đọc những blog tiếp theo của tôi nha các bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi, thắc mắc, hay góp ý nào, các bạn hãy liên lạc qua địa chỉ: voatiengvietblog@gmail.com

Mà quên mất chưa giới thiệu, tên của tôi là Cá Vàng.

Cám ơn các bạn nhiều!
  • 16x9 Image

    Cá Vàng

    Mong với những trải nghiệm nho nhỏ nhưng rất thật của mình với tư cách là một du học sinh ở Mỹ, mình có thể giúp được một số người, đặc biệt những ai Thích Đi Mỹ, có thể hiểu hơn chút ít về miền đất Bắc Mỹ này.
XS
SM
MD
LG