Đường dẫn truy cập

Giới chức: Dân làng tìm thấy xác máy bay Indonesia chở 54 người


Thân nhân của hành khách trên chuyến bay mất tích đứng trước quầy của hãng hàng không Trigana tại sân bay Sentani ở Jayapura, tỉnh Papua, ngày 16/8/2015.
Thân nhân của hành khách trên chuyến bay mất tích đứng trước quầy của hãng hàng không Trigana tại sân bay Sentani ở Jayapura, tỉnh Papua, ngày 16/8/2015.

Xác một chiếc máy bay chở khách của Indonesia với 54 người trên khoang đã được tìm thấy ở tỉnh Papua địa hình gồ ghề thuộc miền đông nước này. Chiếc máy bay bị rơi hôm Chủ nhật trong khi bay qua vùng thời tiết xấu.

Dân làng ở huyện Bintang của tỉnh Papua tìm thấy xác chiếc máy bay trên núi, Bộ giao thông vận tải Indonesia cho biết. Giới chức vẫn đang xác minh thông tin từ người dân địa phương. Nhà chức trách Indonesia cho biết nhân viên cứu hộ đã được điều đến vùng hẻo lánh này và sẽ bắt đầu tìm kiếm vào ngày thứ Hai.

Không rõ có ai sống sót hay không.

Chuyến bay 267 của hãng hàng không Trigana mất liên lạc với kiểm soát không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ sân bay Sentani hôm Chủ nhật tại thủ phủ Jayapura của tỉnh. Máy bay khi đó đang bay chuyến bay bình thường kéo dài 50 phút đến thành phố Oksibil.

44 hành khách người lớn, năm trẻ em và năm thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay cánh quạt, theo các quan chức hàng không.

Trigana đã điều một chiếc máy bay khác để lần theo đường bay của chiếc máy bay mất tích vài phút sau khi nó không đáp xuống đất, nhưng Giám đốc Hoạt động Hàng không Beni Sumaryanto cho biết không phát hiện được gì vì thời tiết xấu.

Trigana là hãng hàng không nội địa của Indonesia. Hãng này đã trải qua 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991 và bị đưa vào danh sách đen những hãng hàng không bị cấm hoạt động trong không phận Liên minh châu Âu.

Chiếc máy bay ATR 42-300 hai cánh quạt mất tích đã có một số vấn đề về an toàn kể từ khi nó bắt đầu hoạt động hơn 20 năm trước đây, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG