Đường dẫn truy cập

Giới chức cứu trợ Liên Hiệp Quốc đến Syria, Li Băng


Người tị nạn Syria khiêng đồ đạc vượt biên giới sang Libăng lánh nạn
Người tị nạn Syria khiêng đồ đạc vượt biên giới sang Libăng lánh nạn
Người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên hiệp quốc cho biết bà sẽ đến Syria và Li Băng trong tuần này để bàn về việc gia tăng sự trợ giúp cho những người bị khốn đốn vì vụ xung đột ở Syria.

Bà Valeri Amos hôm nay cho hay chuyến công du 3 ngày, bắt đầu vào ngày mai, có mục đích thu hút sự chú ý đối với tình hình nhân đạo ở Syria và tác động của vụ xung đột đối với những người còn ở bên trong Syria cũng như đối với những người đã chạy sang các nước khác, trong đó có Li Băng.

Người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên hiệp quốc Valerie Amos
Người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên hiệp quốc Valerie Amos
Liên đoàn Ả Rập đã hoãn lại một hội nghị ngoại trưởng vốn dự trù diễn ra hôm chủ nhật ở Jeddah, Ả rập Xê-út, để thảo luận về tình hình Syria và tìm người thay cho đặc sứ hòa bình Kofi Annan, người đã từ chức hồi đầu tháng này.

Liên đoàn Ả Rập không cho biết lý do đình hoãn. Họ cũng không cho biết khi nào hộïi nghị sẽ mở lại.

Trong một nỗ lực ngoại giao khác, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã đến Istanbul hồi cuối tuần qua để thảo luận về tình hình Syria với các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

Các giới chức nói rằng bà Clinton đã hội kiến Tổng thống Abdullah Gul, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan và các giới chức khác của Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về cách thức ứng phó với tình hình ở nước láng giềng Syria.

Hàng vạn người Syria đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn từ khi cuộc nổi dậy ở Syria bắt đầu hồi tháng 3 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG