Đường dẫn truy cập

Giới chức cấp cao Bắc Triều Tiên gặp lãnh đạo Trung Quốc


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (phải) và ông Jang Song Thaek họp tại Bắc Kinh
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (phải) và ông Jang Song Thaek họp tại Bắc Kinh
Người chú đầy quyền lực của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo sau khi Bắc Kinh cam kết hồi đầu tuần này rằng họ sẽ giúp Bình Nhưỡng phát triển hai khu kinh tế ở Bắc Triều Tiên.

Cuộc hội đàm sáng ngày hôm nay là cuộc trao đổi ngoại giao cấp cao nhất giữa hai nước Cộng sản kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền sau cái chết đột ngột của thân phụ ông, Kim Jong Il, hồi tháng 12 năm ngoái.

Ðài phát thanh Quốc tế của Trung Quốc cho biết cuộc gặp diễn ra khi ông Jang Song Thaek sắp kết thúc chuyến thăm kéo dài 6 ngày tới Trung Quốc để thảo luận về các dự án hợp tác kinh tế ở Rason thuộc vùng bờ biển phía đông Bắc Triều Tiên và một khu kinh tế thứ hai trên khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Các phân tích gia nói rằng các cuộc hội đàm này là một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng và Bắc Kinh đang tăng cường các mối quan hệ sau khi nhà lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên bày tỏ ý định cải thiện nền kinh tế nghèo khó của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG