Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn ở Dải Gaza


Xe tăng của Israel gần biên giới Gaza, ngày 24/7/2014.
Xe tăng của Israel gần biên giới Gaza, ngày 24/7/2014.

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza bằng những cuộc không kích và nã pháo bằng xe tăng trong khi các rocket của Hamas vẫn phóng sang Israel giữa các nỗ lực đảm bảo một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt giao tranh.

Các giới chức y tế Palestine cho hay các cuộc tấn công của Israel đã giết chết ít nhất 20 người sáng sớm hôm nay, nâng tổng số tử vong lên tới 718 người kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch ngăn rocket của Hamas hôm 8/7. 32 binh sĩ Israel đã thiệt mạng.

Quân đội Israel báo cáo nhiều rocket được bắn qua lãnh thổ của Israel hôm nay kể cả những quả rocket mà họ nói rằng hệ thống phòng thủ phi đạn Vòm Sắt nghênh cản được.

Các vụ tấn công diễn ra giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Cairo, nỗ lực dàn xếp một cuộc ngưng bắn giữa Israel với các phần tử chủ chiến Palestine ở Dải Gaza.

Ngoại trưởng Kerry chưa đưa ra bình luận nào sau một ngày đàm phán với Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel, Tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine, và Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon.

Tuy nhiên, trước đó ông cho biết đạt được một số tiến bộ. Ngoại trưởng Anh, Philip Hammond, cũng đã gặp ông Abbas trong khuôn khổ các nỗ lực vì hòa bình.

“Nhu cầu cấp bách hiện nay là một cuộc ngừng bắn để chấm dứt đẫm máu và chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ cùng Tổng thống Abbas, phía Ai Cập, và Ngoại trưởng Hoa Kỳ để đảm bảo rằng có thể đạt được một lệnh ngừng bắn. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn không thôi chưa đủ, chúng ta phải tiến tới một giải pháp lâu dài cho phép người dân Palestine sống trong hòa bình và người dân Israel được an ninh.”

Thủ lĩnh Hamas Khaled Meshaal nói sẽ không có cuộc ngừng bắn cho tới khi nào Israel chấm dứt việc phong tỏa Dải Gaza lâu nay, làm tê liệt kinh tế và ngăn trở du hành của người Palestine

Tại Geneva, Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc trong cuộc họp khẩn thống nhất điều tra các cáo buộc Israel vi phạm nhân quyền ở Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG