Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tại Syria, nhiều binh sĩ và quân nổi dậy thiệt mạng


Phản ứng của các chiến binh Quân đội Tự do Syria khi 1 vị chỉ huy thiệt mạng trong trận chiến tại Bustan al Qasr, Aleppo, Syria, 1/3/2013
Phản ứng của các chiến binh Quân đội Tự do Syria khi 1 vị chỉ huy thiệt mạng trong trận chiến tại Bustan al Qasr, Aleppo, Syria, 1/3/2013
Các nhân vật tranh đấu Syria cho biết một trận chiến ác liệt ở ngoại ô thành phố Raqa ở miền bắc đã gây tử vong cho mấy mươi binh sĩ chính phủ Syria và quân nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria thuộc phe đối lập hôm nay nói rằng trận chiến kéo dài nhiều giờ đồng hồ và làm cho nhiều người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Tổ chức có trụ sở ở Anh này nói thêm rằng vụ giao tranh bao gồm những cuộc tấn công vào các trạm kiểm soát, những vụ không kích và tấn công bằng súng cối.

Trong khi đó, ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã đến Cairo hôm nay sau khi tiến hành các cuộc thảo luận trong ngày hôm qua ở Thổ Nhĩ Kỳ về vụ khủng hoảng Syria. Ông Kerry loan báo viện trợ quân sự phi sát thương thêm 60 triệu đô la cho phe đối lập Syria.

Hôm nay, Syria và đồng minh Iran của họ tố cáo Hoa Kỳ áp dụng tiêu chuẩn đôi qua việc cung cấp sự trợ giúp cho phe nổi dậy.

Phát biểu trong lúc đi thăm Tehran ngày hôm nay, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem nói rằng ông không hiểu được làm thế nào mà Washington có thể hỗ trợ cho những nhóm giết hại người dân Syria và còn trừng phạt người dân nước này qua những biện pháp chế tài kinh tế.

Ông Al-Moallem và Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi nói rằng việc ông Assad có tiếp tục nắm quyền hay không là vấn đề sẽ được quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Trong một diễn tiến khác, quân đội Israel hôm nay nói rằng nhiều đợt pháo kích bằng súng cối từ Syria đã đánh trúng Cao nguyên Golan nhưng không gây ra thiệt hại hay thương vong nào.

Israel chiếm Golan từ tay Syria trong cuộc Chiến tranh Sáu Ngày năm 1967 và sáp nhập phần đất này vào lãnh thổ của họ năm 1981. Cao nguyên chiến lược này đã nhiều lần bị đánh trúng bởi hỏa lực phát xuất từ cuộc giao tranh ở Syria, khiến các lực lượng Israel bắn trả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG