Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội nổ ra giữa phe chủ chiến và quân đội Pakistan


Máy bay không người lái Mỹ đã hạ sát 1 chỉ huy hàng đầu của mạng lưới Haqqani tại khu bộ tộc Bắc Waziristan
Máy bay không người lái Mỹ đã hạ sát 1 chỉ huy hàng đầu của mạng lưới Haqqani tại khu bộ tộc Bắc Waziristan
Các giới chức Pakistan cho hay có ít nhất 8 phần tử chủ chiến đã bị giết tại vùng tây-bắc Pakistan giữa lúc các lực lượng an ninh tiếp tục tấn công nơi ẩn náu của các phần tử chủ chiến.

Hôm thứ Năm, giao tranh tiếp tục kéo dài sang thêm một ngày khác nữa tại khu bộ tộc Bajaur. Ngày hôm trước, giới thẩm quyền cho biết là có ít nhất 3 binh sĩ và 6 phần tử chủ chiến bị giết chết trong các trận đụng độ tại đây.

Trong khi đó, các giới chức tình báo cao cấp của Pakistan không cho biết danh tánh, xác nhận với hãng tin AP rằng một viên chỉ huy hàng đầu của mạng lưới Haqqani đã bị hạ sát hồi tuần trước trong một cuộc tấn công do máy bay không người lái Mỹ thực hiện tại khu bộ tộc Bắc Waziristan.

Tổ chức Haqqani có liên hệ với al-Qaida và Taliban, bị quy lỗi về một số cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng Hoa Kỳ tại nước láng giềng Afghanistan.

Cũng trong ngày thứ Năm, Hoa Kỳ loan báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt 8 thành viên của tổ chức chủ chiến Lashkar-e-Taiba đặt trụ sở tại Pakistan.

Lashkar-e-Taiba bị quy lỗi về các vụ tấn công khủng bố năm 2008, đánh vào thành phố Mumbai của Ấn Độ, làm 166 người thiệt mạng.

Bộ Tài chánh Hoa Kỳ phong tỏa mọi tài sản của các thành viên Lashkar-e-Taiba có liên hệ, kể cả Sajjid Mir, người bị cáo buộc là đã giúp lập kế hoạch cho các cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG