Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại vùng núi ở bắc Mali


Kinh phí của sứ mạng quân sự Pháp tại Mali đã vượt quá 130 triệu đôla.
Kinh phí của sứ mạng quân sự Pháp tại Mali đã vượt quá 130 triệu đôla.
Pháp cho hay giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn trong các vùng núi non ở miền Bắc Mali, trong chiến dịch nhằm đánh bật các phần tử chủ chiến ra khỏi các cứ địa còn lại của họ tại khu vực này.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm nay nói rằng chiến dịch quân sự trong vùng Ifoghas, gần biên giới Algeria, nhắm vào một khu vực nơi các nhóm khủng bố cực đoan nhất đã rút về.

Các binh sĩ Pháp đã tiến vào Mali hồi tháng giêng năm nay để đẩy lùi các phần tử chủ chiến đang tiến về hướng thủ đô của Mali, và sau đó lực lượng Pháp đã được sự tiếp sức của các lực lượng Châu Phi trong việc hậu thuẫn các lực lượng chính phủ Mali.

Ông Le Diran nói rằng chiến dịch quân sự này đã nhanh chóng tái chiếm quyền kiểm soát hầu hết khu vực Bắc Mali, nhưng vẫn còn lại một khu vực đầy khó khăn.

Ông Le Diran nêu bật những thách thức trong cố gắng truy quét một khu vực rộng lớn để tìm những nơi ẩn nấp còn lại của phe chủ chiến.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cũng đề cập tới kinh phí của sứ mạng quân sự Pháp, ông cho biết chi phí này đã vượt quá 130 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG