Đường dẫn truy cập

Gián điệp Anh thu hình lén các cuộc đàm thoại Webcam trên Yahoo


Một phúc trình mới công bố nói rằng một bộ phận của cơ quan tình báo Anh chuyên về liên lạc thông tin đã thâu lén và lưu trữ hình ảnh của hàng trăm ngàn cuộc đối thoại bằng webcam. Nguồn tin này nói hoạt động kéo dài nhiều năm này đã thu thập một kho hình ảnh riêng tư của những người sử dụng webcam, không hề biết mình bị theo dõi.

Tờ The Guardian nói cơ quan này, gọi tắt là GCHQ, đã thu lén những cuộc đối thoại dùng webcam của 1,8 triệu người sử dụng trong một thời gian 6 tháng vào năm 2008, chương trình này vẫn còn hoạt động trong năm 2012. Phúc trình này nói dự án có mật hiệu là “Thần kinh Thị giác” nhắm vào những mẫu đối thoại video tương tự như được cung cấp qua dịch vụ Yahoo Messenger.

Bài báo trên tờ Guardian dựa vào những dữ kiện do cựu nhân viên hợp đồng của cơ quan Anh ninh Quốc gia Mỹ, Edward Snowden tiết lộ.

Trong một thông cáo hôm qua, Yahoo nói đây bài báo này tiêu biểu cho “một sự vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng ở một mức độ hoàn toàn mới.”

Công ty Yahoo, có trụ sở ở California, nói họ không hề hay biết về các vụ thu thập thông tin lén này, và không bao giờ tha thứ hành động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG