Đường dẫn truy cập

Gia đình nạn nhân vụ giẫm đạp ở Thượng Hải trở lại hiện trường


Giới chức chính phủ Trung Quốc kéo tay một thân nhân đang bày tỏ sự đau buồn tại hiện trường ở trung tâm Thượng Hải, ngày 6/1/2015.
Giới chức chính phủ Trung Quốc kéo tay một thân nhân đang bày tỏ sự đau buồn tại hiện trường ở trung tâm Thượng Hải, ngày 6/1/2015.

Gia đình các nạn nhân đã trở lại địa điểm nơi xảy ra vụ giẫm đạp trong lễ hội đêm giao thừa ở Thượng Hải để đánh dấu 7 ngày sau thảm họa chết người, một thời điểm quan trọng trong thời gian để tang đối với người Trung Hoa.

Những giới chức do chính phủ cử đến tháp tùng thân nhân của 36 nạn nhân trong vụ giẫm đạp tới địa điểm hành lễ. Tại đây, mỗi nhóm ít người chỉ được phép có mặt trong một thời gian ngắn, trước khi được đưa đi nơi khác.

Một số thân nhân than phiền rằng chính quyền đã không giải đáp những câu hỏi của họ về sự cố xảy ra sau nửa đêm hồi tuần trước tại một khu vực đông khách bên bờ sông ở trung tâm Thượng Hải.

Những người mục kích nói rằng vụ giẫm đạp xảy ra khi nhiều người đổ xô nhau nhặt tiền giả, đã được ném ra khỏi một cửa sổ ở tầng 3.

Cảnh sát cho hay họ đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ giẫm đạp.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hạ lệnh cho chính quyền đề ra những bước để bảo đảm không xảy ra một sự cố tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG