Đường dẫn truy cập

Đức: Các nghi can al-Qaida định đánh bom khủng bố


Một nghi can al-Qaida (thứ hai, bên trái) đang bị dẫn vào tòa án liên bang ở Karlsruhe, Ðức, ngày 30 tháng 4, 2011
Một nghi can al-Qaida (thứ hai, bên trái) đang bị dẫn vào tòa án liên bang ở Karlsruhe, Ðức, ngày 30 tháng 4, 2011

Các giới chức Đức cho biết 3 người nghi là thành viên al-Qaida bị bắt ngày hôm qua đã trù hoạch cho một vu tấn công bằng bom ở nước Đức.

Công tố viên Rainer Griesbaum phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm nay rằng 3 người đó đã định tấn công một nơi đông người nhưng chưa chọn lựa một mục tiêu cụ thể. Ông nói thêm rằng âm mưu đó còn trong giai đoạn thử nghiệm.

Giới hữu trách cho biết họ quyết định bắt ba nghi can đó vì cuộc theo dõi cho thấy những người này chuẩn bị làm một dụng cụ kích nổ, một dấu hiệu cho thấy họ sắp thực hiện một vụ tấn công. Có tin cho hay: các nghi can đã bàn tới việc gài quả bom trên một chiếc xe buýt.

Ba nghi can, tất cả đều đến từ Ma-rốc, đã bị bắt hôm thứ sáu tại các thành phố Duesseldorf và Bochum ở miền tây nước Đức.

Nghi can chính, một người Ma-rốc 29 tuổi, tên Abdeladim El-K., đã bị truy tố về tội gia nhập một tổ chức khủng bố nước ngoài. Các giới chức nói rằng nghi can này được huấn luyện hồi năm ngoái tại một trại của al-Qaida trong vùng Waziristan của Pakistan giáp với Afghanistan.

Hai nghi can còn lại là một người 31 tuổi có quốc tịch Đức và Ma-rốc và một thanh niên 19 tuổi mang quốc tịch Đức và Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG