Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ: Có tiến bộ trong công tác ổn định kinh tế thế giới


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chuyện tại một cuộc họp báo hôm 4/11/11
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chuyện tại một cuộc họp báo hôm 4/11/11

Tổng thống Mỹ Barack Obama loan báo các nhà lãnh đạo thế giới đã đạt được tiến bộ quan trọng trong công tác bình ổn nền kinh tế toàn cầu và ông tin rằng lãnh đạo Châu Âu sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng nợ của châu lục.

Ông Obama phát biểu với báo giới hôm nay khi kết thúc thượng đỉnh G20 tại Cannes, Pháp, rằng vẫn còn nhiều khó khăn để xử lý sự lây lan nợ nần tại Châu Âu.

Tuy nhiên, vẫn theo lời ông, lãnh đạo EU đã đặt nền tảng hướng tới giải pháp với kế hoạch giảm bớt gánh nặng nợ nần hồi tuần rồi, theo đó, cắt giảm nợ của Hy Lạp và điều chỉnh vốn của các ngân hàng cũng như gia cố bức tường lửa cứu nguy kinh tế trong châu lục để đối phó với các tình trạng khẩn cấp trong tương lai.

Giờ đây, theo lời Tổng thống Mỹ, kế hoạch của Châu Âu chỉ cần được thực hiện mà thôi.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng thừa nhận rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang gặp khó khăn. Ông Obama nói Mỹ hiểu rõ rằng là một nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều tối quan trọng Hoa Kỳ có thể làm là phải thúc đẩy sao cho nền kinh tế nội địa tăng trưởng nhanh hơn.

Tổng thống Hoa Kỳ cũng hoan nghênh Trung Quốc vì đã đồng ý tại thượng đỉnh là sẽ thực hiện thêm các bước hầu thúc đẩy nền kinh tế nội địa của họ, trong nỗ lực cắt giảm các khoản thặng dư mậu dịch nước ngoài khổng lồ, gây ra tình trạng thâm thủng mậu dịch với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG