Đường dẫn truy cập

Pháp nâng cao cảnh báo khủng bố


Pháp đã nâng mức cảnh báo khủng bố đối với khu vực giao thông của nước này và đề nghị lực lượng cảnh sát bảo vệ người đứng đầu Đền Thờ Hồi giáo Grand Mosque ở Paris trong khuôn khổ một chiến dịch kéo dài một tuần lễ nhằm đối phó với các mối đe dọa mới.

Khi được hỏi về các tin tức cho rằng có khả năng sắp xảy ra một cuộc tấn công, Bộ trưởng Nội vụ Brice Hortefeux trả lời các phóng viên ngày hôm nay, theo nguyên văn lời ông là mối đe dọa là có thực.

Truyền thông Pháp cho hay hôm thứ Sáu giới hữu trách đã chỉ định ba vệ sĩ có vũ trang bảo vệ người đứng đầu đền thờ, giáo sĩ ôn hòa Dalil Boubakeur.

Đài phát thanh RTL trích một số nguồn tin thân cận với Bộ Nội vụ cho biết giới hữu trách đã nhận được thông tin hôm thứ năm về khả năng xảy ra một vụ đánh bom tự sát do một phụ nữ thực hiện nhắm vào hệ thống xe buýt và xe lửa của Paris.

Bộ Nội vụ từ chối không bình luận về tin tức này.

RTL cũng nói rằng thông tin về các mối đe dọa đã buộ Bộ trưởng Nội vụ hủy bỏ một chuyến công du kéo dài 2 ngày hồi tuần trước, khi cảnh sát đẩy mạnh hoạt động rà soát hệ thống giao thông trên khắp thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG