Đường dẫn truy cập

Châu Á nhất trí tăng cường an ninh lương thực


Châu Á nhất trí tăng cường an ninh lương thực
Châu Á nhất trí tăng cường an ninh lương thực

Theo thông cáo báo chí của Cơ quan Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) vừa phát hành, sau hai ngày họp, các chuyên gia và đại diện từ trên 30 nước Châu Á đã tán thành các biện pháp cần thiết hầu cải thiện an ninh lương thực trong khu vực và thiết lập một mạng lưới khuyến khích sự hợp tác của các đối tác.

FAO cho biết dù có những tiến bộ trên đà phát triển, nhưng Châu Á không tiến bộ đáng kể trong công tác giảm đói nghèo và tình trạng suy dinh dưỡng. Tỷ lệ nghèo giảm từ 1,4 tỷ người trong năm 1990 xuống còn 900 triệu người trong năm ngoái. Tuy nhiên, số người suy dinh dưỡng tại Châu Á vẫn còn xấp xỉ 600 triệu, tức chiếm 62% tỷ lệ suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Theo thống kê, tại các nước đang phát triển, cứ 3 đứa trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 em còi cọc vì thiếu dinh dưỡng. Tại khu vực có khoảng 100 triệu trẻ dưới 5 tuổi bị còi, đặc biệt ở các nước Nam Á và vài vùng ở Đông Nam Á.

Cơ quan Lương Nông Liên hiệp quốc cùng các đối tác đang cổ võ phát huy các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và các phương pháp nông nghiệp giúp tăng cường dinh dưỡng nhằm cải thiện tình hình.

Nguồn: FAO Press Release

VOA Express

XS
SM
MD
LG