Đường dẫn truy cập

FED cho phép Trung Quốc sở hữu một ngân hàng Mỹ lần đầu tiên


Ngân hàng ICBC với 70% vốn thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc
Ngân hàng ICBC với 70% vốn thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc

Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã cho phép các ngân hàng Trung Quốc thuộc sở hữu của nhà nước tiến vào thị trường ngân hàng Hoa Kỳ.

Ngân hàng Trung ương Mỹ hôm nay đã chấp thuận đơn xin của ngân hàng lớn nhất Trung Quốc, Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc, mua 80% cổ phần của chi nhánh tại Mỹ của Ngân hàng Đông Á.

Đây là lần đầu tiên một công ty do nhà nước kiểm soát của Trung Quốc được phép mua cổ phần của một ngân hàng Hoa Kỳ.

Quyết định quan trọng này diễn ra vài ngày sau khi các giới chức Hoa Kỳ và Trung Quốc tiến hành các cuộc thảo luận tài chính cấp cao tại Bắc Kinh.

Trong các cuộc thảo luận, các giới chức Mỹ nói rằng Trung Quốc đã đạt tiến bộ trong một số vấn đề, trong đó có các bước đi tiến tới một hệ thống tài chính theo định hướng thị trường cởi mở hơn.

Khi đưa ra quyết định vừa kể, Quỹ Dự trữ Liên bang cho biết đã kết luận rằng ICBC, vốn thuộc 70% sở hữu của chính phủ Trung Quốc, sẽ được giám sát đầy đủ và có các nguồn lực để hỗ trợ một cách có hiệu quả cho các chi nhánh tại Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG