Đường dẫn truy cập

Giám đốc FBI cảnh báo về an ninh mạng


Giám đốc FBI cảnh báo về an ninh mạng
Giám đốc FBI cảnh báo về an ninh mạng

Một giới chức thực thi công lực hàng đầu của Hoa Kỳ nói rằng những kẻ khủng bố, các tình báo viên và các lính đánh thuê đang ngày càng trở thành một mối đe dọa đối với an ninh mạng của Hoa Kỳ.

Giám đốc FBI Robert Mueller nói rằng các nhóm chủ chiến như al-Qaida đã ‘cho thấy rõ ý đồ muốn theo đuổi các kỹ năng thâm nhập máy tính’.

Ông Mueller nói rằng một vụ tấn công mạng gây tác hại tương tự như một ‘một quả bom được đặt đúng vị trí’.

Giám đốc FBI đưa ra nhận định đó hôm thứ Năm trong một bài phát biểu tại một hội thảo về an ninh Internet ở bang California miền tây Hoa Kỳ.

Ông Mueller nói rằng phối hợp hành động là một yếu tố chính nhằm chống lại tình trạng này. Ông cũng kêu gọi các công ty bị tấn công trên mạng hãy lên tiếng và thông báo về các vi phạm an ninh đó.

Các nhận định của người lãnh đạo FBI được đưa ra sau một số các vụ vi phạm an ninh mạng nghiêm trọng, trong đó có một vụ tấn công liên quan tới công ty công cụ tìm kiếm Google có trụ sở ở Hoa Kỳ hồi tháng Giêng vừa qua.

Một giới chức hàng đầu của Google, ông David Drummond, nói rằng công ty đã phát hiện ra một ‘vụ tấn công có mục tiêu và rất tinh vi” nhắm vào cơ sở của hạ tầng của tập đoàn có xuất phát từ Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG