Đường dẫn truy cập

Sáng lập viên Facebook hứa đóng góp hơn nửa tài sản cho từ thiện


Sáng lập viên Facebook Mark Zuckerberg
Sáng lập viên Facebook Mark Zuckerberg

Các sáng lập viên của Facebook là Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz cho biết họ dự định đóng góp hơn một nửa số tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Họ là 2 trong số 17 người giàu nhất nước Mỹ tham gia dự án "Giving Pledge" tạm dịch là “Cam kết Đóng góp”, một dự án do người đồng sáng lập công ty Microsoft Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett khởi xướng.

Mục tiêu của dự án là nhằm kêu gọi những người giàu nhất nước mỹ cam kết tăng cường các đóng góp của họ vào hoạt động từ thiện.

Zuckerberg, năm nay 26 tuổi, nói rằng mọi người thường đợi đến những năm sau cùng của sự nghiệp để đóng góp khi mà không cần phải đợi như vậy.

Anh Zuckerberg nói rằng có một cơ hội lớn cho nhiều người trẻ để đóng góp sớm hơn và có thể chứng kiến tác động của những hoạt động từ thiện của họ.

Tính đến nay, 57 người đã đăng ký tham gia dự án Giving Pledge.

Danh sách này gồm có Thị trưởng New York Michael Bloomberg, người sáng lập CNN Ted Turner và đạo diễn phim George Lucas.

Trước đó cũng trong năm nay, Zuckerberg đã loan báo anh sẽ trao tặng 100 triệu đôla cho hệ thống trường công ở Newark, bang New Jersey.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG