Đường dẫn truy cập

Facebook vẫn tuyển nhân sự ở Việt Nam dù bị chặn


Facebook vẫn tuyển nhân sự ở Việt Nam dù bị chặn
Facebook vẫn tuyển nhân sự ở Việt Nam dù bị chặn

Facebook đang đối phó với việc chính phủ Việt Nam ngăn chặn trang mạng xã hội này bằng việc tuyển nhân sự làm việc ngay tại Hà Nội.

Một bài blog trên Financial Times nhận định mặc dù bị chặn trong gần một năm qua, Facebook đang tìm cách “kết bạn” với chính phủ Việt Nam trong một cố gắng nhằm giúp người dùng có thể truy cập được vào trang mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng nhất thế giới này.

Facebook đang tìm một ứng viên cho chức vụ Quản lý Chính sách và Phát triển cho thị trường Việt Nam, người sẽ lãnh đạo các hoạt động giao tiếp của công ty với các nhà hoạch định chính sách và chịu trách nhiệm đảm bảo rằng trang mạng xã hội này có thể truy cập được từ Việt Nam.

Công ty cũng có kế hoạch mở văn phòng ở Việt Nam, nhưng cho biết họ muốn thuê một nhân viên hợp đồng để “giải thích các lợi ích của trang mạng Facebook” trước. Công ty này cũng đã tuyển dụng các đặc sứ tương tự ở một số nước khác như Brazil, Ấn Độ và Nga.

Công ty cho biết họ cần tuyển một người nói được cả tiếng Việt và tiếng Anh để có thể nói về Facebook trong khi cũng biết “lắng nghe và học hỏi” và có khả năng giải thích những thách thức ở Việt Nam cho trụ sở chính cũng như gợi ý cách thức để khắc phục những thách thức này.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam đã chặn trang mạng xã hội Facebook hồi năm ngoái, sau khi một số nhóm chỉ trích chính phủ thu hút được một số lượng lớn người ủng hộ trên trang mạng này.

Tuy nhiên, không giống như Vạn lý Hỏa Thành của Trung Quốc, người sử dụng Facebook ở Việt Nam vẫn có thể khá dễ dàng sử dụng các công cụ vượt tường lửa để truy cập trang này.

Hiện tại Facebook đã trở thành một trang mạng xã hội khá phổ biến ở Việt Nam với hơn 1 triệu người sử dụng tính tới tháng 7 năm 2010 (Theo số liệu của ZenithOptimedia).

Nguồn: Financial Times, Asian Correspondent, Facebook

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG