Đường dẫn truy cập

Facebook: Chính phủ các nước đòi thông tin về 38.000 người sử dụng


Mạng lưới truyền thông xã hội khổng lồ Facebook nói rằng các cơ quan chính phủ của hơn 70 quốc gia đòi cung cấp thông tin về hàng chục ngàn người sử dụng Facebook trong nửa đầu năm nay.

Phúc trình hôm thứ Ba của Facebook cho thấy các cơ quan thi hành pháp luật yêu cầu cung cấp dữ liệu về 38 000 người sử dụng, với khoảng một nửa yêu cầu tới từ giới hữu trách Hoa Kỳ.

Facebook nói rằng phúc trình của họ bao gồm tất cả mọi yêu cầu của chính phủ liên quan tới dữ liệu về người sử dụng từ ngày 1/1/2013 tới ngày 30/6/2013.

Những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter có thể là nơi tổ chức cho những nhà hoạt động tranh đấu, và vì thế có thể khiến họ trở thành mục tiêu theo dõi của chính phủ các nước. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi truyền thông xã hội là “sự đe dọa tệ hại nhất cho xã hội” trong các cuộc biểu tình chống chính phủ đông đảo hồi đầu năm nay.

Microsoft và Google cũng đã công bố số liệu liên quan tới mức độ thờng xuyên mà chính phủ các nước tìm kiếm thông tin về người sử dụng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG