Đường dẫn truy cập

Exxon, Apple tranh giành vị thế hàng đầu trên thị trường chứng khoán thế giới


Exxon, Apple tranh giành vị thế hàng đầu trên thị trường chứng khoán thế giới
Exxon, Apple tranh giành vị thế hàng đầu trên thị trường chứng khoán thế giới

Trong vài năm qua, Exxon là công ty được đánh giá cao nhất thế giới trên thị trường chứng khoán. Giờ đây, Apple, công ty công nghệ tiêu dùng của Mỹ, đang tranh đua với công ty dầu hỏa khổng lồ Exxon để chiếm vị trí đầu bảng.

Hôm thứ Tư, lần đầu tiên Apple đứng đầu bảng khi Thị trường chứng khoán đóng cửa. Khi các giao dịch chấm dứt ngày thứ Tư, Exxon trị giá khoảng 330 tỉ đô la và Apple hơn 337 tỉ đô la.

Apple, công ty chế tạo iPhone, iPad và máy vi tính Macintosh một ngày trước đó đã qua mặt Exxon trong một thời gian ngắn, nhưng công ty dầu hỏa này lại dẫn dầu vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Các nhà phân tách tài chánh nói giá trị của hai công ty này tiếp tục giao động, có lẽ nhiều hơn đối với Exxon vì giá dầu tiếp tục lên xuống trên thị trường thế giới.

Sau khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ hôm thứ Ba quyết định duy trì lãi suất ở mức thấp nhất trong lịch sử trong hai năm tới, giá dầu tăng và tiếp tục tăng cao hôm thứ Tư. Sự kiện này nâng cao giá trị của Exxon.

Lộ trình của công ty Apple tiến dần lên vị trí hàng đầu, đầy dẫy những sai lầm kinh doanh nối tiếp với những thành công đáng kể.

Vào những năm 1990, Apple chỉ đóng một vai trò tương đối nhỏ trong ngành công nghệ và có lúc hầu như sắp phá sản.

Tuy nhiên Apple tự chuyển mình từ một công ty chế tạo máy vi tính cá nhân sang công ty sản xuất iPhone và iPad trong công nghệ nghe-nhìn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG