Đường dẫn truy cập

EU phạt 2 công ty làm giá bột giặt


Procter & Gamble bán hàng có nhãn hiệu Tide và Ariel
Procter & Gamble bán hàng có nhãn hiệu Tide và Ariel

Nhà chức trách châu Âu phạt 2 công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng 456 triệu đô la vì làm giá bột giặt tại 8 quốc gia.

Ủy ban châu Âu hôm thứ Tư phạt công ty Procter & Gamble có trụ sở tại Mỹ 306 triệu đô la và công ty Anh-Hà Lan Unilever 150 triệu đô la vì làm giá xà phòng từ năm 2002 đến đầu năm 2005. Nhà chức trách nói một công ty thứ ba, công ty Henkel của Đức, tham gia vào nhóm này nhưng không bị phạt vì tiết lộ vụ việc.

Ông Joaquin Almunia, Ủy viên cạnh tranh của EU nói nhóm này bắt đầu làm giá khi 3 công ty thảo luận làm thế nào cắt giảm kích cỡ của những gói bột giặt để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên ông nói những nhà cạnh tranh dùng những cuộc thảo luận này để đồng ý chia sẻ thị trường và không giảm giá dù những gói hàng có cỡ nhỏ hơn.

EU nói tổ hợp này bán hàng tại Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ba công ty này là những công ty bán bột giặt hàng đầu tại châu Âu. Procter & Gamble bán hàng có nhãn hiệu Tide và Ariel, Unilever bán Omo và Surf. Henkel là chủ loại Persil được bán tại hầu hết châu Âu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG