Đường dẫn truy cập

Châu Âu gấp rút cứu nguy Hy Lạp


Các cường quốc kinh tế hàng đầu của Châu Âu đang xúc tiến nhanh chóng đối với kế hoạch cứu nguy kinh tế nhiều tỷ đô la dành cho Hy Lạp, với hy vọng sẽ xoa dịu những nỗi lo sợ đang làm lung lạc giới đầu tư và châm ngòi cho các vụ bạo động tại Athens.

Đức, Pháp, và Italy hôm nay đều bỏ phiếu đồng ý các khoản đóng góp của họ trong gói viện trợ 145 tỷ đô la dành cho nước láng giềng nợ nần chồng chất.

Bộ Tài chánh Đức cũng loan báo các ngân hàng tư nhân sẽ cung cấp hơn 10 tỷ đô la trong các khoản tài trợ mới cho Hy Lạp.

Các nhà lập pháp bỏ phiếu vào lúc tình hình yên tĩnh trở lại trên các đường phố Athens, một ngày sau khi hàng chục ngàn người biểu tình đụng độ với cảnh sát.

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou hôm nay đã tới đặt vòng hoa tại một nhà tưởng niệm tạm được dựng lên trước một ngân hàng bị những người biểu tình phóng hỏa trước đây trong tuần, khiến 3 người thiệt mạng.

Trong khi đó, hàng trăm người tụ tập tại một nghĩa trang ở Athens để chôn cất một trong những nạn nhân.

Theo kế hoạch, lãnh đạo 16 nước trong khu vực sử dụng đồng Euro sẽ nhóm họp vào cuối ngày hôm nay để ký thông qua gói cứu nguy kinh tế, mặc dù giới chỉ trích, trong đó có cả giám đốc điều hành một ngân hàng cho vay hàng đầu của Đức, cho rằng có lẽ hành động này đã quá muộn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG