Đường dẫn truy cập

Phần Lan gây trở ngại cho kế hoạch mới nhằm cứu nguy Hy Lạp


Một chiến binh Qu&acirc;n đội Syria Tự do quan s&aacute;t khu vực trong l&uacute;c giao tranh diễn ra ở Aleppo 16/8/12<br />
Một chiến binh Qu&acirc;n đội Syria Tự do quan s&aacute;t khu vực trong l&uacute;c giao tranh diễn ra ở Aleppo 16/8/12<br />

Phần Lan đã tạo ra một chướng ngại cho kế hoạch mới của quốc tế trị giá 158 tỉ đô la để cứu nguy Hy Lạp qua việc đòi hỏi thế chấp từ Athens để bảo đảm cho phần đầu tư của mình trong kế hoạch này.

Cách nay chưa đầy một tháng, 17 nước sử dụng chung đồng euro đã chấp thuận đợt trợ giúp tài chánh thứ nhì trong hai năm để giúp Hy Lạp khắc phục các vấn đề tài chánh.

Nhưng “sự mệt mỏi về cứu nguy” đã xuất hiện ở một nước ở miền bắc Âu châu, nơi mà sự chống đối đã gia tăng đối với việc giúp đỡ thêm cho Hy Lạp hay thực hiện những kế hoạch trợ giúp mới cho các nước có nhiều nợ, như Italia và Tây Ban Nha.

Sự chống đối đó hiện đang mạnh nhất ở Phần Lan.

Chính phủ ở Helsinki đang tìm cách đạt được một hợp đồng thế chấp với Hy Lạp, theo đó Athens sẽ bỏ tiền mặt vào các tài khoản để bảo kê cho ít nhất là một phần của khoản tiền 2 tỉ đô la của Phần Lan trong kế hoạch cứu nguy.

Hy Lạp sẽ nhận lại số tiền đó, cùng với tiền lời, nếu hoàn trả được các khoản cho vay cứu nguy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG