Đường dẫn truy cập

EU điều tra các ngân hàng vi phạm luật chống độc quyền


EU điều tra các ngân hàng vi phạm luật chống độc quyền
EU điều tra các ngân hàng vi phạm luật chống độc quyền

Liên minh châu Âu cho biết họ vừa khởi sự cuộc điều tra vi phạm luật chống độc quyền nhắm vào 16 ngân hàng đầu tư chính để xem các ngân hàng này đã thực hiện những vụ giao dịch tài chánh phức tạp ra sao.

Ủy Ban châu Âu, bộ phận hành pháp của EU, hôm thứ Sáu nói rằng họ đã mở hai cuộc điều tra chống độc quyền để xét cách xử lý của các ngân hàng đối với các giao dịch tín dụng không thanh toán được. Các giao dịch này chủ yếu là một hình thức bảo đảm tín dụng nhằm trả lại tiền cho người mua chứng khoán, nếu như người đi vay không trả được nợ.

Ông Joaquim Almunia, Trưởng ban chống độc quyền của EU, nói rằng tình trạng “thiếu minh bạch” trong giao dịch chứng khoán “có thể dẫn tới hành vi lạm dụng”, vi phạm các qui luật chống độc quyền. Ông Almunia hy vọng cuộc điều tra sẽ giúp các thị trường tài chánh điều hành tốt hơn.

Trong số những tổ chức tài chánh mà EU nhắm vào có những tổ chức chính của Mỹ như Goldman Sachs, Citigroup, JP Morgan Chase và Bank of America.

EU còn điều tra các ngân hàng BNP Paribas của Pháp, Commerzbank của Đức, Credit Suisse của Thụy Sĩ cùng những tổ chức tài chính châu Âu khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG