Đường dẫn truy cập

EU áp đặt biện pháp cấm vận chống Tổng Thống Syria


Tổng thống Syria al-Assad bị quy trách về các cuộc tấn công gây chết chóc do lực lượng an ninh Syria thực hiện nhắm vào người biểu tình
Tổng thống Syria al-Assad bị quy trách về các cuộc tấn công gây chết chóc do lực lượng an ninh Syria thực hiện nhắm vào người biểu tình

Liên hiệp Châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp nhằm trừng phạt Tổng Thống Syria Bashar al-Assad, trong một cố gắng để tăng sức ép với chính phủ của ông này giữa lúc diễn ra một vụ đàn áp những người biểu tình chống chính phủ.

Liên hiệp Châu Âu đã ghi thêm tên của Tổng Thống Assad và các giới chức cấp cao khác của Syria vào danh sách những người bị cấm du hành đến các nước EU, đồng thời ra lệnh phong tỏa tài sản tại Châu Âu của những nhân vật có tên trên danh sách này.

Một loạt các biện pháp trừng phạt áp dụng trước đó nhắm vào 13 giới chức Syria, kể cả ông Maher al-Assad, bào đệ của Tổng Thống Syria, và là người chỉ huy một sư đoàn trong quân đội Syria.

Tuần trước, Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Assad và 6 phụ tá của ông, nói rằng Washington cho rằng những người này phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công gây chết chóc do các lực lượng an ninh Syria thực hiện.

Giới hoạt động Syria nói rằng hơn 850 thường dân đã bị sát hại kể từ trung tuần tháng Ba, khi những người biểu tình khởi sự kêu gọi cải cách dân chủ, và đòi lật độ Tổng Thống Assad.

Nhà chức trách Syria đã bắt giữ 7.000 người, trong khuôn khổ cuộc đàn áp những người chống đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG