Đường dẫn truy cập

EU ra phán quyết buộc Google sửa đổi một số kết quả truy cập


Một tòa án Liên hiệp Âu Châu đã ra phán quyết buộc công ty Google sửa đổi một số kết quả tìm kiếm theo yêu cầu của những người dân, khi Google cung cấp những đường nối kết dẫn tới các thông tin không đầy đủ, hoặc không còn thích nghi nữa.

Tòa án Công lý của Liên hiệp Âu Châu xem xét một vụ khiếu nại liên quan tới một công dân Tây Ban Nha, đòi 'quyền được quên lãng' khi các dữ kiện về những cá nhân trở nên lỗi thời.

Tòa án EU hôm nay nói rằng công ty Google và các công cụ dò tìm khác có quyền kiểm soát những thông tin riêng tư của các cá nhân, bởi vì các công ty dò tìm xử lý các đường nối kết về một cá nhân và trình bày các thông tin ấy một cách có hệ thống.

Tòa án Công Lý phán rằng các cá nhân có quyền kiểm soát các dữ liệu riêng tư, chiếu theo luật pháp EU, ngay cả khi các thông tin ấy được phổ biến một cách hợp pháp, và đặc biệt, nếu các cá nhân liên hệ không phải là những nhân vật của công chúng.

Công ty Google chưa đưa ra phản ứng tức thời nào về phán quyết này.

Google trước đó lập luận rằng Google không kiểm soát các dữ liệu cá nhân, mà chỉ cung cấp những đường nối kết dẫn tới những thông tin đã có sẵn trên internet.

Google còn lập luận rằng hủy bỏ những thông tin về một cá nhân nào đó, chẳng khác nào với kiểm duyệt thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG