Đường dẫn truy cập

EU tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ai Cập


Bà Catherine Ashton, Ủy viên Đối ngoại EU
Bà Catherine Ashton, Ủy viên Đối ngoại EU
Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên hiệp châu Âu kêu gọi chính phủ Ai Cập hòa giải với phe Huynh Đệ Hồi giáo, vào lúc liên hiệp này tìm cách làm trung gian giữa các phe để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại đây.

Bà Catherine Ashton, Ủy viên Đối ngoại EU hôm thứ Hai đã gặp riêng rẽ các phe Huynh Đệ Hồi giáo đang chống đối, phe dân sự và quân sự cầm quyền.

Bà không tuyên bố gì sau các cuộc gặp gỡ nhưng trong thông cáo báo chí đưa ra trước khi gặp, bà kêu gọi Ai Cập nên có một chính phủ bao gồm nhiều thành phần, kể cả phe Huynh Đệ Hồi giáo.

Trong ngày thứ Hai, phe ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ tiếp tục biểu tình tại các tòa nhà chính phủ, coi thường lệnh giải tán của chính phủ lâm thời.

Họ kêu gọi mọi người tham gia “cuộc tuần hành một triệu người” vào hôm thứ Ba để “giành lại tự do và phẩm giá con người.”

Quân đội Ai Cập đã cảnh báo những người biểu tình không nên đến gần các cơ sở quân sự, nhất là các cơ sở quân báo. Họ nói rằng các cơ sở này cực kỳ quan trọng và những ai đến gần có thể gặp rủi ro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG