Đường dẫn truy cập

Ethiopia kết án hai ký giả Thụy Điển 11 năm tù


Ethiopia kết án hai ký giả Thụy Điển 11 năm tù
Ethiopia kết án hai ký giả Thụy Điển 11 năm tù

Một tòa án Ethiopia đã kết án hai ký giả Thụy Điển mỗi người 11 năm tù về tội ủng hộ khủng bố và nhập cảnh Ethiopia bất hợp pháp.

Tòa án ở Addis Ababa đã tuyên án ngày hôm nay, gần một tuần lễ sau khi kết tội phóng viên điều tra Martin Schibbye và phóng viên nhiếp ảnh Johan Persson. Mỗi người phải đối mặt với án tù 18 năm.

Một quan tòa tuần rồi cho biết có phần chắc là hai ký giả vừa kể không phải chỉ tìm cách thu thập thông tin khi họ đến Ethiopia hồi tháng 7 với Mặt trận giải phóng quốc gia Ogaden, gọi tắt là ONLF, mà quốc gia Phi châu này gọi là một tổ chức khủng bố.

Ủy ban bảo vệ Ký giả có trụ sở ở New York bác bỏ ý kiến nói rằng các ký giả vừa kể ủng hộ khủng bố. Trả lời cuộc phỏng vấn của đài VOA, phát ngôn viên Tom Rhodes nói rằng các ký giả chỉ đơn thuần làm công tác của họ và bày tỏ lo ngại rằng các tín hiệu của Tòa án xói mòn tự tư do báo chí ở Ethiopia.

Hai ký giả thừa nhận họ đã vào Ethiopia bất hợp pháp nhưng chính phủ Thụy Điển và các tổ chức bênh vực nhân quyền đã chỉ trích Ethiopia, nói rằng hai ký giả này đang tiến hành công việc hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG