Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Một em nhỏ thiệt mạng vì trực thăng NATO tấn công


Máy bay trực thăng của NATO bay trên bầu trời Jalalabad ở Afghanistan, 2/12/2012
Máy bay trực thăng của NATO bay trên bầu trời Jalalabad ở Afghanistan, 2/12/2012
Giới chức Afghanistan nói một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng của NATO hôm thứ Bảy đã giết chết ít nhất một em nhỏ gần thủ phủ tỉnh Ghazni.

Tin khác thì nói 2 em nhỏ đã thiệt mạng. Giới chức cho biết cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng cũng giết chết ít nhất 9 chiến binh Taliban. Lực lượng do NATO lãnh đạo tại Afghanistan nói họ có hay biết về số thương vong thường dân và đang đánh giá vụ việc.

Số thương vong thường dân đã là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và các lực lượng quốc tế.

Cũng vì một vấn đề nhạy cảm khác, quân đội Mỹ hôm thứ bảy đã rút ra khỏi một khu vực chiến lược thuộc miền đông Afghanistan và bàn giao trách nhiệm giữ gìn an ninh cho lực lượng Afghanistan. Việc Mỹ rút quân khỏi khu vực Nerkh ở tỉnh Wardak là một phần trong thỏa thuận với Tổng thống Karzai sau khi có cáo buộc rằng lực lượng Afghanistan đã vi phạm nhân quyền ở đó theo lệnh từ phía Mỹ. Các cáo buộc bao gồm việc tra tấn và sát hại những người bị tình nghi là những kẻ chủ chiến trong khu vực. Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc đó.

Theo lịch, các lực lượng Afghanistan sẽ đảm trách việc giữ gìn an ninh tại Afghanistan trước cuối năm 2014, thời điểm mà hầu hết các lực lượng liên quân theo lịch trình sẽ rút hết khỏi đất nước.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Tổng thống Karzai hôm thứ Bảy đã đến Qatar để thảo luận về tiềm năng của những cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG