Đường dẫn truy cập

Elon Musk tiên đoán Thế chiến III


Elon Musk, tổng giám đốc SpaceX và Tesla, vừa dự báo trí tuệ nhân tạo có thể làm nổ ra Thế chiến III.
Elon Musk, tổng giám đốc SpaceX và Tesla, vừa dự báo trí tuệ nhân tạo có thể làm nổ ra Thế chiến III.

Elon Musk đăng một số ý kiến trên Twitter về Thế chiến III trong dịp cuối tuần vừa qua, theo một bài đăng trên trang CNNMoney hôm 4/9.

Nhưng Tổng Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX không đưa ra dự đoán về ngày tận thế vì Bắc Hàn thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Trí thông minh nhân tạo mới là điều làm ông Musk lo hơn về nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới.

Trong một ý kiến đăng trên Twitter, ông Musk viết: "Tôi cho rằng cuộc cạnh tranh để đạt ưu thế về AI [trí thông minh nhân tạo] ở cấp độ quốc gia có thể là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ 3".

Dự đoán u ám này là lời đáp cho một phát biểu mới đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin nói: "Trí tuệ nhân tạo là tương lai không chỉ của Nga mà của toàn thể nhân loại. Ai trở thành người đi đầu trong lĩnh vực này sẽ trở thành người cai trị thế giới".

Hiện tại, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ là ba nước dẫn đầu cuộc đua về AI, theo Malcolm Frank, giám đốc chiến lược của Cognizant.

Nhưng ông Musk tin rằng những nước khác sẽ cố gắng đuổi kịp bằng bất cứ thủ đoạn nào. Ông viết trên Twitter:

"Các chính phủ không cần phải tuân theo luật thông thường. Nếu cần thiết, họ sẽ dùng súng để có được AI do các công ty phát triển".

Trong một ý kiến khác trên Twitter, ông Musk phỏng đoán rằng một hệ thống AI có thể chọn phương án khai chiến, "nếu nó kết luận rằng tấn công phủ đầu có xác xuất chiến thắng cao nhất".

(theo CNNMoney)

VOA Express

XS
SM
MD
LG