Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc lên án việc đánh đập phụ nữ biểu tình tại Ai Cập


Một phụ nữ Ai Cập đeo băng để giữ cánh tay bị thương mà bà nói do các binh sĩ đánh trong khi bà tham gia biểu tình chống chế độ quân sự
Một phụ nữ Ai Cập đeo băng để giữ cánh tay bị thương mà bà nói do các binh sĩ đánh trong khi bà tham gia biểu tình chống chế độ quân sự

Liên Hiệp Quốc lên án việc binh sĩ Ai Cập đánh đập phụ nữ biểu tình ôn hoà tại cuộc tuần hành trong tuần này chống lại nhà cầm quyền quân sự.

Bà Michelle Bachelet, giám đốc bình đẳng giới tính của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm kêu gọi nhà cầm quyền chính trị và quân sự Ai Cập bảo đảm quyền dân sự cho pnụ nữ và buộc những người nào vi phạm những quyền này phải chịu trách nhiệm.

Bà Bachelet nói phụ nữ là một trong những động cơ chính thúc đẩy tôn trọng nhân quyền và sự tham gia của công chúng vào việc quyết định chính sách.

Video xuất phát từ Ai Cập cho thấy binh sĩ đánh đập tàn nhẫn bằng gậy gộc những phụ nữ tuần hành ngay cả khi những người này đã ngã xuống đất. Một số binh sĩ đá vào đầu phụ nữ và lột áo quần của họ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton gọi những vụ tấn công này gây chấn động và nói những người này làm mất thanh danh cuộc cách mạng Ai Cập đã đẩy ông Hosni Mubarak ra khỏi quyền lực.

Các giới chức quân đội Ai Cập nói rất tiếc về những vụ tấn công vào phụ nữ và sẽ trừng phạt những người phải chịu trách nhiệm.

Hàng ngàn người Ai Cập đòi chấm dứt việc quân đội nắm quyền, cáo buộc quân đội lợi dụng việc chuyển quyền cho dân sự để duy trì quyền lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG