Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại hai thành phố


Ông ElBaradei nói chuyện với các nhà báo khi ông về đến sân bay ở thủ đô Cairo, Ai Cập
Ông ElBaradei nói chuyện với các nhà báo khi ông về đến sân bay ở thủ đô Cairo, Ai Cập

Cảnh sát Ai Cập và người biểu tình đụng độ tại hai thành phố miền đông nước này sang đến ngày thứ ba của những cuộc biểu tình liên tiếp chống chính phủ trên toàn quốc.

Cảnh sát bắn lựu đạn cay và đạn cao su vào nhưng người biểu tình tại Suez hôm thứ Năm. Những người biểu tình tại thành phố này đốt một tòa nhà chính phủ và một trạm cảnh sát vào tối ngày thứ Tư.

Những người khác tìm cách ném bom xăng vào trụ sở địa phương của Đảng Dân chủ Quốc gia cầm quyền trước khi cảnh sát dùng hơi cay đẩy lùi họ.

Ít nhất 55 người đã bị thương trong các vụ đụng độ.

Hàng trăm người biểu tình cũng đụng độ với cảnh sát tại thành phố Ismailia.

Thông tấn xã AP trích lời ông Safwat El-Sherif, một thành viên của đảng cầm quyền nói rằng chính phủ sẵn sàng đối thoại với công chúng về những bất bình tại Ai Cập.

Tuy nhiên viên chức thân tín của Tổng thống Hosni Mubarak này cũng nói là “thiểu số không thể áp đặt ý muốn của họ lên đa số.“

Trong khi đó, một nhà vận động cải cách nổi tiếng người Ai Cập chuẩn bị trở về nước.

Ông Mohamed ElBaradei, cựu Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng LHQ, rời nước Áo để trở về Cairo hôm thứ Năm để cùng những người biểu tình phản đối việc nắm quyền kéo dài 30 năm qua của Tổng thống Hosni Mubarak.

Ông ElBaradei nói với các phóng viên tại Áo là ông muốn cầm đầu phong trào đối lập muốn thay đổi chế độ.

Những người hoạt động tranh đấu đã sử dụng các trang web xã hội để kêu gọi một cuộc biểu tình lớn vào ngày thứ Sáu tại Cairo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG