Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Hồi giáo kêu gọi thay đổi nội các Ai Cập


Người Ai Cập tụ tập ở Quảng trường Tahrir kỷ niệm ngày đánh dấu một tuần lễ kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, 18/2/2011
Người Ai Cập tụ tập ở Quảng trường Tahrir kỷ niệm ngày đánh dấu một tuần lễ kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, 18/2/2011

Hàng ngàn người ủng hộ phong trào đòi dân chủ của Ai Cập đang tụ tập ở Quảng trường Tahrir ở Cairo ngày hôm nay, chuẩn bị kỷ niệm ngày đánh dấu một tuần lễ kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức.

Một giáo sĩ Hồi giáo hàng đầu, Yusuf al-Qaradawi đã kêu gọi quân đội Ai Cập lắng nghe theo ý nguyện của người dân và đưa những gương mặt mới vào nội các cũ của ông Mubarak vốn vẫn gồm nhiều đồng minh của cựu tổng thống.

Giáo sĩ này cũng kêu gọi người Ai Cập kiên nhẫn với ban lãnh đạo mới của đất nước. Quân đội Ai Cập được sự ủng hộ của quần chúng đã đảm nhận quyền kiểm soát chính phủ cho tới khi có thể tổ chức các cuộc bầu cử.

Mặc dù lực lượng an ninh bao vây quanh quảng trường – vốn là tâm điểm của các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài 18 ngày dẫn đến việc ông Mubarak phải từ chức – nhưng tin cho hay tinh thần của mọi người ở quảng trường này rất phấn khởi. Các cuộc tuần hành dự kiến sẽ được tiếp thêm động lực sau các buổi lễ cầu nguyện.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin những người ủng hộ ông Mubarak đang lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình đối kháng nhằm công nhận những thành tích mà ông đã đạt được trong 3 thập niên nắm quyền. Các nhà tổ chức cuộc tuần hành nói với hãng thông tấn Reuters rằng những người ủng hộ ông Mubarak sẽ mặc đồ màu đen trong khi những người ăn mừng chiến thắng sẽ mặc đồ màu trắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG