Đường dẫn truy cập

Ai Cập yêu cầu phong tỏa mọi tài sản nước ngoài của ông Mubarak


Tin của truyền thông cho hay tài sản của ông Mubarak vào khoảng từ 1 tỉ đến 70 tỉ đô la
Tin của truyền thông cho hay tài sản của ông Mubarak vào khoảng từ 1 tỉ đến 70 tỉ đô la

Chính phủ Ai Cập đang tìm cách phong tỏa các tài sản ở nước ngoài của cựu Tổng thống Hosni Mubarak và gia đình ông, mà người ta tin là lên tới hàng tỉ đô la.

Tổng chưởng lý quốc gia đòi Bộ Ngoại giao Ai Cập yêu cầu tất cả các quốc gia khác hãy phong tỏa tất cả mọi tài sản hoặc tài khoản do ông Mubarak đứng tên. Lệnh phong tỏa cũng áp dụng cho vợ cũ của ông, bà Suzanne và hai con trai cùng các con dâu của gia đình này.

Thụy Sỹ đã phong tỏa tài khoản của ông Mubarak tại đó và những trung tâm (tài chính) khác của thế giới cho biết tin về những tài sản kếch xù mà gia đình ông Mubarak sở hữu. Tin của truyền thông cho hay tài sản của nhà lãnh đạo bị lật đổ này vào khoảng từ 1 tỉ đến 70 tỉ đô la, nhưng luật sư của ông Mubarak đã chế nhạo tất cả mọi con số đưa ra, nói rằng chuyện đó quá sai sự thực.

Kể từ khi ông từ chức 10 ngày trước đây vào đỉnh điểm của cuộc nổi dậy của dân chúng Ai Cập, người ta tin là ông Mubarak đã đến gia trang của ông tại địa điểm nghỉ mát Sharm al-Sheikh bên bờ Hồng Hải. Trước đó nhà chức trách Ai Cập cũng đã yêu cầu phong tỏa tài sản của 12 người Ai Cập khác, tất cả đều là những quan chức chính phủ có liên hệ chặt chẽ với ông Mubarak.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG