Đường dẫn truy cập

Vụ xử ông Mubarak được mở lại với lời khai chứng của cảnh sát


Người biểu tình dùng giày đập vào hình của cựu Tổng thống Mubarak và hình các con ông treo trước học viện cảnh sát ở Cairo nơi diễn ra phiên xử ngày 5/9/11
Người biểu tình dùng giày đập vào hình của cựu Tổng thống Mubarak và hình các con ông treo trước học viện cảnh sát ở Cairo nơi diễn ra phiên xử ngày 5/9/11

Một giới chức cao cấp của cảnh sát đã khai trước phiên tòa xử cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak rằng ông không biết gì về lệnh dùng đạn thật bắn những người biểu tình tại Quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo trong cuộc nổi dậy đưa tới việc lật đổ ông Mubarak.

Tướng Hussein Moussa nói trước phiên xử ông Mubarak được tái tục hôm qua rằng cảnh sát đã dùng lựu đạn cay và đạn cao su và chỉ sử dụng đạn thật khi bảo vệ các trạm cảnh sát.

Ông Moussa đã bất kể những điều trông đợi khi nói rằng ông không hề nghe những chỉ thị dùng vũ khí giết người.

Các luật sư của bên công tố rõ ràng đã choáng váng trước lời khai chứng và tố cáo ông Moussa đã thay đổi chi tiết trong bản khai báo mà ông đã đệ nạp cho tòa lúc đầu.

Ông Mubarak đã không nhận tội đối với các cáo trạng rằng ông đã ra lệnh giết 850 người biểu tình trong cuộc nổi dậy lật đổ ông hồi đầu năm nay. Ông Mubarak cũng bị cáo buộc tội tham nhũng và lạm quyền.

Lời khai của Tướng Moussa bênh vực cho tuyên bố của những người ủng hộ ông Mubarak rằng ông ta không ra lệnh thực hiện các cuộc bạo động.

Một số người theo dõi vụ án đã phản ứng giận dữ trước những lời khai ngày hôm qua và nói rằng lời khai được thay đổi vì áp lực của bên biện hộ.

Những lời cãi vã bên trong và bên ngoài tòa đã tạo ra tình trạng hỗn loạn trong thời gian ngắn. Một người ủng hộ ông Mubarak giương bức hình của ông lên trong phòng xử khiến các thân nhân các nạn nhân tức giận và một vụ ẩu đả đã diễn ra với sự tham gia của một số luật sư.

Bên ngoài tòa án, lực lượng an ninh đụng độ với những người biểu tình, có một số người dùng gạch đá ném vào cảnh sát.

Tòa sẽ mở lại phiên khai chứng của 3 cảnh sát viên nữa. Ông Mubarak đã đến tòa án trên một chiếc cáng. Phiên xử sẽ tái nhóm vào ngày mai.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG