Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak và các con bị câu lưu


Cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak
Cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak

Nhà chức trách Ai Cập đã câu lưu cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak trong 15 ngày, như một phần nằm trong tiến trình điều tra về những cáo buộc tham nhũng.

Các công tố viên đưa ra loan báo này hôm nay, không lâu sau khi ông Mubarak nhập viện vì những triệu chứng bệnh tim, trong khi ông đang bị giới thẩm quyền thẩm vấn tại Sharm el-Sheikh, địa điểm nghỉ mát bên bờ Hồng Hải.

Truyền thông Ai Cập loan tin rằng 2 người con trai của Tổng Thống Mubarak, là ông Alaa và Gamal cũng bị thẩm vấn, và câu lưu trong cùng thời hạn 15 ngày.

Ba cha con gia đình Mubarak, cùng với các giới chức hàng đầu trong chính phủ tiền nhiệm, đã bị cáo buộc là đã biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực trong việc sử dụng vũ lực chống những người biểu tình, trong các cuộc biểu tình diễn ra hồi đầu năm nay.

Vị Tổng Thống bị lật đổ của Ai Cập nói rằng những lời cáo buộc chống ông là không có căn cứ, và ông có quyền bảo vệ uy tín của ông và gia đình ông.

Những phát biểu đó của ông Mubarak đã được phát trên chương trình tin tức của đài Al Arabiya, và là những lời bình luận công khai đầu tiên của ông từ khi các cuộc biểu tình của quần chúng buộc ông phải rời bỏ chính trường hồi tháng Hai vừa rồi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG