Đường dẫn truy cập

Tổng Thống bị lật đổ của Ai Cập bác bỏ cáo buộc tham nhũng


Tổng Thống Ai Cập bị lật đổ Hosni Mubarak nói sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra về tài sản của ông
Tổng Thống Ai Cập bị lật đổ Hosni Mubarak nói sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra về tài sản của ông

Tổng Thống Ai Cập bị lật đổ, ông Hosni Mubarak, bác bỏ những lời cáo buộc ông về tội tham nhũng, trong bài diễn văn đầu tiên từ khi những người biểu tình buộc ông phải rời bỏ chính trường hồi tháng Hai.

Lên tiếng trên một chương trình tin tức của Đài Al-Arabiya hôm nay, ông Mubarak nói ông sẽ bảo vệ “các quyền pháp lý” của ông để bảo vệ uy tín của cá nhân ông, và gia đình ông.

Nhà cựu lãnh đạo Ai Cập nói ông sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra về tài sản của ông. Ông Mubarak tuyên bố ông không có trương mục ngân hàng nào ở nước ngoài, hoặc tài sản lớn ở nước ngoài.

Trong khi đó, những người biểu tình đang tăng sức ép đối với hội đồng quân nhân cầm quyền để tìm cách truy tố vị Tổng Thống bị lật đổ về tội tham nhũng và các tội khác.

Hàng trăm người Ai Cập biểu tình tại Cairo đã bất chấp lệnh do quân đội ban hành, buộc họ rời quảng trường Tahrir ở trung tâm Cairo, giữa lúc các cuộc biểu tình chống Chủ Tịch Hội đồng Quân Nhân cầm quyền bước sang ngày thứ Ba, để đòi mở các vụ án xét xử tội tham nhũng.

Hôm nay, những người biểu tình tại quảng trường hô các khẩu hiệu chống Thống tướng Mohamed Hussein Tantawi, Chủ tịch Hội đồng Quân nhân đã lên cầm quyền tại Ai Cập, từ khi Tổng Thống Hosni Mubarak bị lật đổ hồi tháng Hai vừa rồi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG