Đường dẫn truy cập

Ai Cập cắt thông tin giữa lúc có biểu tình


Những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là phương tiện thông tin sinh tử của những người tổ chức biểu tình Ai Cập
Những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là phương tiện thông tin sinh tử của những người tổ chức biểu tình Ai Cập

Chính phủ Ai Cập làm tê liệt hầu hết trang mạng và dịch vụ điện thoại di động trong nỗ lực làm gián đoạn những cuộc biểu tình chống chính phủ.

4 nhà cung cấp Internet chính của Ai Cập đều ngưng chuyển dữ liệu vào sớm ngày thứ Sáu, khiến người Ai Cập bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài và với nhau.

Những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là phương tiện thông tin sinh tử của những người tổ chức biểu tình trong những ngày qua.

Dịch vụ điện thoại di động cũng không sử dụng được và đây được xem như là một động thái khác của nhà nước để ngăn chận việc tổ chức những cuộc biểu tình. Tuy nhiên người dân trong nước vẫn còn có thể điện thoại có dây.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án quyết định của chính phủ ngăn chặn thông tin. Ông nói một trong những nguyên tắc căn bản của dân chủ là cần phải bảo vệ tự do ngôn luận.

Các nhà báo nước ngoài nói nhà cầm quyền Ai Cập cũng nhắm vào truyền thông. Một phóng viên của BBC nói ông bị cảnh sát Cairo đánh đập tàn nhẫn, trong khi một phóng viên CNN nói cảnh sát tịch thu máy thu hình của toán ông và dụng cụ của một nhóm truyền hình nước ngoài khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG