Đường dẫn truy cập

Ai Cập báo động cao sau vụ bạo động ở đại sứ quán Israel


Người biểu tình phá một bức tường bê tông trước Ðại sứ quán Israel ở Cairo, Ai Cập, ngày 9 tháng 9, 2011
Người biểu tình phá một bức tường bê tông trước Ðại sứ quán Israel ở Cairo, Ai Cập, ngày 9 tháng 9, 2011

Các lực lượng an ninh Ai Cập được đặt trong tình trạng báo động cao ngày hôm nay sau một đêm bạo động trong đó những người biểu tình đã đập phá đại sứ quán Israel ở Cairo.

Chính phủ Ai Cập cũng mở một phiên họp khẩn để bàn về vụ này.

Những người biểu tình tụ tập ở sứ quán hôm qua, phá vỡ nhiều đoạn của bức tường an ninh. Sau khi xông vào bên trong, một số người biểu tình đã lấy giấy tờ của sứ quán vất ra ngoài. Các lực lượng an ninh Ai Cập ở đó không tìm cách can thiệp.

Tuy nhiên chính phủ Ai Cập nói rằng ít nhất 3 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ sau đó trong đêm giữa người biểu tình với cảnh sát. Các giới chức nói rằng trong 3 người chết có một người chết vì đau tim. Họ cũng nói rằng hơn một ngàn người bị thương trong vụ bạo động này.

Vụ tấn công đại sứ quán khiến Đại sứ Israel Yitzhak Levanon cùng với gia đình và 80 nhân viên vội vã ra phi trường để về nước. Họ về tới Israel sáng sớm hôm nay. Các giới chức Israel nói rằng biệt kích Ai Cập đã giúp di tản 6 người Israel khác mắc kẹt bên trong sứ quán.

Chính phủ Israel nói rằng họ lưu lại phó đại sứ ở Ai Cập để giữ liên lạc ngoại giao. Và mặc dù đã cám ơn sự giúp đỡ của Ai Cập, Israel nói rằng vụ việc này vi phạm các chuẩn mực quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG