Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Ai Cập mở cửa lại, Thị trường chứng khoán còn đóng


Thông tấn xã nhà nước Ai Cập loan tin các ngân hàng sẽ mở cửa 5 tiếng đồng hồ trong ngày làm việc đầu tiên
Thông tấn xã nhà nước Ai Cập loan tin các ngân hàng sẽ mở cửa 5 tiếng đồng hồ trong ngày làm việc đầu tiên

Ngân hàng Ai Cập đóng cửa một tuần lễ, nay dự trù mở cửa trở lại vào ngày Chủ Nhật, tuy nhiên các giới chức tài chánh đảo ngược quyết định trước và nói trao đổi tại Thị trường chứng khoán trong nước sẽ không tái tục vào ngày thứ Hai như loan báo trước đây.

Thông tấn xã nhà nước Ai Cập nói hôm thứ Bảy, các ngân hàng sẽ mở cửa 5 tiếng đồng hồ trong ngày làm việc đầu tiên trong tuần tại Ai Cập nhưng giới hạn việc rút tiền mặt.

Với các máy rút tiền tự động hầu như cạn hết tiền mặt trong những ngày gần đây, các giới chức lo ngại là có thể có hoảng loạn trong việc rút tiền của người dân Ai Cập cần tiền mặt.

Chính phủ nói các cá nhân được phép rút tương đương 8.481 đô la tiền pound Ai Cập và 10.000 đô la ngoại tệ.

Bộ trưởng Tài chánh Samir Radwan nói sau 12 ngày biểu tình trên đường phố nhằm lật đổ Tổng thống Mubarack, nền kinh tế Ai Cập lâm vào cảnh khốn khó rất trầm trọng.

Trước đó trong tuần các giới chức loan báo kế hoạch tái mở cửa Thị trường chứng khoán Ai Cập vào ngày thứ Hai nhưng đã thay đổi ý kiến hôm thứ Bảy.

Các giới chức này không cho biết ngày tái mở cửa mới nhưng nói rằng sẽ báo trước 48 tiếng đồng hồ trước khi các việc trao đổi bắt đầu trở lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG