Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Cairo yên tĩnh trở lại sau vụ đụng độ gây chết người


Binh sĩ Ai Cập dọn dẹp các tấm che do người biểu tình dựng lên bên ngoài Bộ Quốc phòng ở Cairo, Ai Cập, ngày 5 tháng 5, 2012
Binh sĩ Ai Cập dọn dẹp các tấm che do người biểu tình dựng lên bên ngoài Bộ Quốc phòng ở Cairo, Ai Cập, ngày 5 tháng 5, 2012

Cairo hôm nay yên tĩnh trở lại sau khi chính quyền quân nhân Ai Cập áp dụng một lệnh giới nghiêm ban đêm sau vụ đụng độ ngày hôm qua gây tử vong cho 1 binh sĩ và làm bị thương khoảng 300 người.

Hôm qua, binh sĩ đã đụng độ với người biểu tình đòi chấm dứt ngay sự cai trị của quân đội, chỉ 3 tuần trước cuộc bầu cử tổng thống có tính chất lịch sử.

Binh lính đã bắn lựu đạn cay và dùng vòi rồng để giải tán hàng ngàn người biểu tình gần trụ sở Bộ Quốc phòng ở quận Abbassiya.

Những vụ đụng độ khác cũng diễn ra ở thành phố này hồi khuya thứ Sáu.

Những người biểu tình thuộc phe Hồi giáo đã dựng lều biểu tình xung quanh Bộ Quốc phòng trong nhiều ngày qua. Hơn 300 người đã bị bắt giữ.

Vụ bạo động mới nhất diễn ra hai ngày sau vụ giao tranh ở Cairo làm 11 người chết và hơn 100 người bị thương và buộc hai ứng cử viên hàng đầu của phe Hồi giáo phải tạm ngưng cuộc vận động tranh cử.

Cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24 tháng này.

Giới lãnh đạo quân đội hứa hẹn cuộc bầu cử sẽ được công bằng. Đây là cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên sau khi cuộc nổi dậy của dân chúng cách nay hơn một năm đã lật đổ nhà lãnh đạo độc tài lâu năm Hosni Mubarak.

Hội đồng quân nhân lên nắm quyền đã hứa thực hiện quá trình chuyển tiếp dân chủ và giao quyền lại cho tổng thống dân cử trước ngày 1 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG