Đường dẫn truy cập

Quân đội Ai Cập đưa ra lời xin lỗi về cái chết của 35 người biểu tình


Cảnh sát dùng hơi cay đối phó với cuộc biểu tình, gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 23/11/11
Cảnh sát dùng hơi cay đối phó với cuộc biểu tình, gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 23/11/11

Quân đội Ai Cập đang lên tiếng xin lỗi về cái chết của ít nhất 35 người biểu tình trong hàng loạt các vụ đụng độ với cảnh sát trong tuần này.

Lời xin lỗi của họ được đưa ra khi một lệnh ngưng bắn mong manh được thực hiện ở Quảng trường Tahrir, nơi đã trở thành điểm nóng của các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đòi nhà cầm quyền quân đội từ chức ngay lập tức.

Quân đội đã dùng hàng rào bằng kim loại và dây thép gai để chia cắt người biểu tình và cảnh sát dọc theo một con phố đã xảy ra nhiều vụ đụng độ quyết liệt nhất. Trong khi đó, công bố của nhà cầm quyền quân đội của nước này hứa sẽ đưa những người chịu trách nhiệm về những cái chết này ra trước công lý.

Các vụ đụng độ mới nổ ra sáng ngày hôm nay ở phía đông Cairo, tại Ismailia, một thành phố nằm dọc theo Kênh đào Suez của Ai Cập. Một số người biểu tình đã ném bom xăng vào binh sĩ đang đi dọc trên phố trên những xe bọc thép và xe tăng trong tiếng súng nổ liên tiếp.

Một số người biểu tình cáo buộc quân đội đã gây thêm bạo động vô cớ. Tại thành phố biển Alexandria tối ngày hôm qua, người biểu tình đã dựng hàng rào và ném đá vào cảnh sát. Những người khác đã nắm tay nhau trước các tòa nhà của quân đội và hô vang câu “tự do”.

Cao ủy viên Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền Navi Pillay ngày hôm qua đã hối thúc giới hữu trách Ai Cập chấm dứt điều mà bà gọi là “việc sử dụng vũ lực rõ ràng là thái quá đối với người biểu tình” và gọi hình ảnh đánh đập tàn bạo những người biểu tình yếu thế là “hết sức ghê rợn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG