Đường dẫn truy cập

Cảnh sát viên bị tố giết người biểu tình được trả tự do, bạo loạn bột phát


Thành phố Suez là điểm nóng chứng kiến nhiều vụ đối đầu chết người giữa hàng chục ngàn người biểu tình và các lực lượng an ninh Ai Cập
Thành phố Suez là điểm nóng chứng kiến nhiều vụ đối đầu chết người giữa hàng chục ngàn người biểu tình và các lực lượng an ninh Ai Cập

Hàng trăm người Ai Cập đã tấn công vào một trụ sở tòa án sau khi một thẩm phán hạ lệnh cho 10 cảnh sát viên bị truy tố vì tội giết người biểu tình được tại ngoại hầu tra sau khi đóng tiền thế chân. 10 người này bị tố cáo giết người biểu tình trong vụ nổi dậy khiến Tổng thống Mubarak phải từ chức đầu năm nay.

Hôm thứ Hai, các giới chức cảnh sát nói rằng gia đình những nạn nhân đã tấn công tòa án và sau đó đã chặn xa lộ chính chạy từ Cairo đến thành phố Suez nhiều tiếng đồng hồ trước khi con đường này được mở lại. Sau đó người biểu tình tiến vào bên trong Suez, nơi sau đó xảy ra những vụ chết người.

Những cảnh sát viên này bị truy tố vì tội hạ sát 17 người biểu tình chống chính phủ và gây thương tích cho 300 người nữa trong suốt 18 ngày của cuộc nổi dậy kết thúc ngày 11 tháng Hai. Tòa cho 7 cảnh sát viên được tự do tạm sau khi đóng tiền thế chân và hoãn vụ xử họ đến ngày 14 tháng Chín. 3 người khác đang bị xử vắng mặt.

Thành phố Suez là điểm nóng chứng kiến nhiều vụ đối đầu chết người giữa hàng chục ngàn người biểu tình và các lực lượng an ninh Ai Cập.

Tình trạng căng thẳng đang lên cao tại Ai Cập đối với sự thất bại của Hội Đồng Quân Nhân cầm quyền không buộc được những người thuộc lực lượng an ninh phải chịu trách nhiệm về vụ giết hại những người biểu tình trong cuộc cách mạng. Gần 5 tháng sau, chỉ có 1 cảnh sát viên bị kết án trong vụ đàn áp của chính phủ khiến hơn 846 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG