Đường dẫn truy cập

Ai Cập kỷ niệm 1 năm cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Mubarak


Hàng ngàn người Ai Cập tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo kỷ niệm 1 năm cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống Mubarak
Hàng ngàn người Ai Cập tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo kỷ niệm 1 năm cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống Mubarak

Hàng ngàn người Ai Cập tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo kỷ niệm 1 năm ngày diễn ra phong trào nổi dậy lật đổ Tổng thống nắm quyền trong thời gian dài, Hosni Mubarak.

Đám đông quần chúng tập trung hôm nay bao gồm những người ăn mừng sự thay đổi tại Ai Cập và cả những người cho rằng cuộc cách mạng bùng nổ 1 năm trước chưa hoàn tất.

Những người biểu tình kêu gọi hội đồng quân sự đang nắm quyền phải từ bỏ quyền lực để nhường chỗ cho một chính phủ dân sự.

Quảng trường Tahrir là tâm điểm của hàng chục ngàn người biểu tình được khích lệ bởi các cuộc xuống đường ở Tunisia đòi hỏi cải cách chính trị và kinh tế tại Ai Cập.

Các cuộc biểu tình hằng ngày bắt đầu ngày 25/1 năm ngoái và tiếp diễn trong 18 ngày qua các cuộc đụng độ đẫm máu với lực lượng an ninh cho tới khi ông Mubarak nhượng quyền lại cho hội đồng quân sự.

Hạ viện quốc hội mới được bầu lên với các đảng Hồi giáo chiếm đa số đã mở phiên họp đầu tiên hôm thứ Hai và hội đồng quân sự đã cam kết tới tháng 7 này sẽ trao quyền hành cho vị Tổng thống được bầu chọn.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG