Đường dẫn truy cập

ECB sẽ quản lý 120 ngân hàng lớn nhất châu Âu


Một thành viên thuộc Ban điều hành ngân hàng trung ương của Đức, Deutsche Bundesbank, cho biết trong vòng chưa tới một tháng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ đảm nhiệm "giám sát trực tiếp" 120 ngân hàng lớn nhất châu Âu.

Tại Viện Brookings ở Washington hôm thứ Tư, ông Andreas Dombret cho biết 80% bảng tổng kết tài sản hợp nhất của hệ thống ngân hàng khu vực Châu Âu sẽ sớm được đặt dưới một cơ quan quản lý duy nhất.

Ông Dombret cho biết đây là bước tiến tới sự hội nhập tài chính lớn nhất châu Âu kể từ khi ra mắt của đồng tiền chung euro.

ECB cho biết hệ thống giám sát ngân hàng mới của họ sẽ chỉ "chịu trách nhiệm" đối với những ngân hàng được định nghĩa là "tổ chức tín dụng ít quan trọng." ECB cho biết hệ thống này sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa tháng mười và sẽ "bảo đảm tính an toàn và vững chắc của hệ thống ngân hàng châu Âu và ... tăng cường hội nhập tài chính và ổn định ở châu Âu."

Hệ thống ngân hàng của châu Âu đã bị chỉ trích trong cuộc suy thoái gần đây vì phân tán quyền lực quá nhiều để có thể ổn định những nền kinh tế gặp khó khăn của một số quốc gia thành viên một cách hiệu quả, đặc biệt là Hy Lạp.

Sự thay đổi sẽ khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu trở thành cơ quan giám sát ngân hàng lớn nhất thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG