Đường dẫn truy cập

East Meets West giúp Việt Nam, Campuchea cải thiện vệ sinh


Quỹ Từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation do tỉ phú Mỹ Bill Gates sáng lập vừa trao tặng tổ chức East Meets West 10,9 triệu Mỹ kim giúp cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam và Campuchea.

East Meets West, một cơ quan phát triển quốc tế có trụ sở tại bang California (Hoa Kỳ) sẽ dùng ngân quỹ này tài trợ cho chương trình của họ tại hai nước vừa kể bao gồm giáo dục kiến thức vệ sinh cho người dân, đặt bồn cầu và các thiết bị rửa tay cho các hộ gia đình, và chi trả cho việc sử dụng các phương tiện này trong cộng đồng.

Cơ quan này cho biết phân nửa số dân sinh sống ở các vùng nông thôn Việt Nam không được tiếp cận với các phương tiện vệ sinh.

Hằng năm, tại Việt Nam và Campuchea, có khoảng 17.000 người tử vong mà đa số là trẻ em dưới 5 tuổi vì các căn bệnh xuất phát từ việc thải chất thải con người không đúng các tiêu chuẩn vệ sinh.

Tổ chức East Meets West được thành lập bởi bà Lệ Lý Hayslip, một người Việt sang Mỹ định cư tị nạn trong thời chiến tranh Việt Nam. Mục tiêu của cơ quan này nhằm cải thiện giáo dục và sức khỏe cho người nghèo ở Châu Á thông qua các chương trình và hỗ trợ tài chính.


VOA Express

XS
SM
MD
LG