Đường dẫn truy cập

Đức ra lệnh cho Volkswagen thu hồi 2,4 triệu chiếc xe


Cơ quan quản lý xe hơi KBA của chính phủ Đức đã ra lệnh cho Volkswagen thu hồi 2,4 triệu chiếc xe có gắn nhu liệu chuyên qua mặt những cuộc xét nghiệm khí thải.

Trước đây, Volkswagen đề nghị tiến hành một cuộc thu hồi tự nguyện, sau khi bị chỉ trích là chậm chạp trong việc ứng phó với vụ tai tiếng bùng ra hồi cuối tháng trước, khi giới hữu trách Mỹ loan báo họ đã phát giác vấn đề này.

Tuần trước, người đứng đầu Volkswagen ở Mỹ, ông Michael Horn, đưa ra “lời tạ lỗi chân thành” trong cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ về vụ tai tiếng liên quan tới gần nửa triệu chiếc xe chạy bằng dầu cặn mà công ty này gọi là “xe sạch” ở Mỹ.

Vấn đề này liên quan tới việc Volkswagen dùng một phần mềm điện toán để lừa gạt giới hữu trách bằng cách làm cho hệ thống kiểm soát khí thải trên xe hoạt động trong lúc xét nghiệm, nhưng không hoạt động khi xe chạy bình thường.

Volkswagen thú nhận là khoảng 11 triệu chiếc xe của họ trên thế giới có chứa phần mềm lừa gạt này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG