Đường dẫn truy cập

Đức, Mỹ, Bỉ, Algeria vào vòng 2 World Cup


Một pha tranh bóng trong trận tranh tài World Cup giữa đội Bỉ và Nga
Một pha tranh bóng trong trận tranh tài World Cup giữa đội Bỉ và Nga

Các cuộc tranh tài cuối cùng của vòng bảng World Cup đã kết thúc ngày hôm qua, thứ Năm, để điền đủ tên các đội cuối cùng vào danh sách 16 đội của vòng hai.

Ở Bảng G, Đức hạ Mỹ 1-0 tại Recife, và Bồ Ðào Nha thắng Ghana 2-1 ở Brasilia, Bồ Ðào Nha và Mỹ đều đạt được 4 điểm, nhưng Mỹ hơn về hiệu số bàn thắng, nên giành quyền tranh tài tiếp.

Đức đứng đầu bảng với 7 điểm, và Ghana đứng cuối bảng với 1 điểm.

Đức sẽ đấu với Algeria vào thứ Hai tới ở vòng 16 đội, hay còn gọi là vòng nốc ao. Đội tuyển Algeria đã hòa với Nga 1-1 trong trận đấu ngày hôm qua ở Curitiba, và đứng nhì Bảng H với 4 điểm.

Thứ Ba tới, Mỹ sẽ đấu với Bỉ ở vòng nốc ao. Bỉ đã thắng Nam Triều Tiên 1-0 trong trận đấu hôm qua ở Sao Paulo. Bỉ đứng đầu Bảng H với 9 điểm.

Vòng 16 đội sẽ khởi tranh vào thứ Bảy này với hai trận đấu của bốn đội Nam Mỹ tỉ thí nhau. Nhà vô địch World Cup năm lần Brazil sẽ tiếp Chile ở Belo Horizonte, và Colombia đấu với Uruguay ở Rio de Janeiro.

Trong các tin tức ngày hôm qua, thứ Năm, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, tức FIFA, ‘treo giò’ ngôi sao Luis Suarez của Uruguay 9 trận đấu quốc tế, và cấm ra sân 4 tháng vì đã cắn một cầu thủ Italia trong trận đấu hôm thứ Ba vừa qua. Tiền đạo khoác áo Liverpool này còn phải nộp phạt 112.000 đôla. Cầu thủ này đã từng bị treo giò hai lần ở cấp câu lạc bộ: một lần cũng do cắn cầu thủ đối phương, và lần kia do dùng những ngôn từ thóa mạ chủng tộc.

Cũng trong ngày hôm qua Liên đoàn Bóng đá Ghana đồng ý với quyết định của huấn luyện viên đội tuyển nước này đuổi hai tuyển thủ của đội trước trận đấu với Bồ Ðào Nha. Kevin-Prince Boateng bị loại khỏi đội tuyển vô thời hạn vì đã thóa mạ huấn luyện viên trưởng. Sulley Muntari cũng bị loại khỏi đội tuyển vô thời hạn. Cho dù không bị kỷ luật nội bộ này, thì Muntari cũng không được thi đấu trong trận gặp Bồ Ðào Nha vì cầu thủ này đã bị hai thẻ vàng trong các trận trước đó.

XS
SM
MD
LG