Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng xuất hiện lần cuối trước công chúng


Ðức Giáo Hoàng xuất hiện tại Quảng trường thánh Phêrô, chủ trì lễ cầu nguyện và gặp gỡ giáo dân lần cuối.
Ðức Giáo Hoàng xuất hiện tại Quảng trường thánh Phêrô, chủ trì lễ cầu nguyện và gặp gỡ giáo dân lần cuối.
Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI vừa xuất hiện lần cuối trước công chúng trong tư cách là người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã trước khi thoái vị vào ngày mai, thứ Năm.

Ðức Giáo Hoàng Benedict xuất hiện tại Quảng trường thánh Phêrô ở Rome hôm nay, chủ trì lễ cầu nguyện và gặp gỡ giáo dân lần cuối.

Khoảng 50.000 vé mời đã được phát ra, và các giới chức ước tính có thêm hàng ngàn người đã đến chứng kiến thời khắc mang tính lịch sử này.

Phát biểu trước đám đông, Ðức Giáo Hoàng nói rằng bất chấp những khó khăn và “giông tố bão bùng” che phủ Giáo hội trong thời gian ngài lãnh đạo, Thượng đế sẽ không để cho Giáo hội suy tàn.

Video clip Ðức Giáo Hoàng chủ trì lễ cầu nguyện và gặp giáo dân lần cuối



Ðức Giáo Hoàng nói ngài hiểu rõ sự bất thường và tính nghiêm trọng của quyết định thoái vị, nhưng ngài trấn an các tín đồ rằng ngài đã đi đến quyết định này trong “trạng thái tâm linh sâu lắng nhất.”

Ðức Giáo Hoàng nói ngài vững tin vào tương lai của Giáo hội Công giáo La Mã.

Ðức Giáo Hoàng đã đọc phát biểu của ngài từ các trang giấy. Thỉnh thoảng, phát biểu của ngài, đọc bằng tiếng Ý, được đám đông tán thưởng.

Trước đó, Ðức Giáo Hoàng đã đi một vòng quanh Quảng trường thánh Phêrô trên chiếc xe của ngài qua những tuyến đường đã được phong tỏa.

Ngài vẫy chào đám đông dọc bên đường và thỉnh thoảng dừng lại ban phúc lành cho một em bé được đám đông đưa đến cho ngài.

Ðức Giáo Hoàng xuất hiện trước công chúng là một nghi thức mỗi tuần, thế nhưng lần xuất hiện cuối cùng này của Ðức Giáo Hoàng Benedict thu hút sự chú ý nhiều hơn thường lệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG