Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng Phanxicô đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ


Đức Giáo Hoàng Phanxico lên chuyến bay tại sân bay ở Rome, 28/11/14
Đức Giáo Hoàng Phanxico lên chuyến bay tại sân bay ở Rome, 28/11/14

Tòa thánh Vatican cho biết Đức Giáo hoàng Phanxicô muốn tăng cường các mối quan hệ với những nhà lãnh đạo Hồi giáo trong chuyến viếng thăm ba ngày đến Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu ngày hôm nay .

Các giới chức nói rằng tinh thần hòa đồng tôn giáo và cuộc tranh đấu chống chủ nghĩa cực đoan sẽ nằm cao trong nghị trình thảo luận khi Đức Giáo Hoàng hội kiến Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và ông Mehmet Gormez, giáo sĩ hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước đa số cư dân theo đạo Hồi, nhưng áp dụng hiến pháp có tính chất thế tục.

Chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng diễn ra trong lúc có những mối căng thẳng mới giữa Hồi giáo và Cơ đốc giáo và các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo chiếm cứ nhiều phần đất ở Syria và Iraq, làm cho khoảng 1 triệu 600 ngàn người chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn.

Các giới chức Vatican cho biết Đức Giáo Hoàng sẽ không do dự trong việc lên án những người lợi dụng tôn giáo để gây bạo động và bày tỏ sự quan tâm đối với việc người Cơ đốc giáo bị những phần tử cực đoan nhắm làm mục tiêu tấn công.

Vatican cũng cho biết Đức Giáo Hoàng sẽ không gặp gỡ các nhóm người tị nạn, một việc mà Ngài đã làm trong những chuyến viếng thăm Trung Đông trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG